[Magic] Vol I – C2: A Flying Class.

Chapter 2: A flying class.

[Nicolas’s POV]

Giờ học bay tới trong sự háo hức chờ đợi của tôi vì sẽ được gặp lại thằng bé đáng yêu năm ba kia.

Mà nói gặp lại cũng không chính xác lắm vì thực ra tôi với Marcus chưa gặp nhau trực tiếp lần nào, nhưng mà tôi biết khá nhiều thông tin về thằng nhóc nên tính vậy cũng được đi? Cho dù thầy Ross, giáo viên dẫn dắt nhóm Dragiton chúng tôi thì luôn miệng nhắc phải cẩn thận với đám học sinh nhà Seagnejra vì “Tụi nó nhiều bí ẩn, nguy hiểm lắm.” nhưng tôi vẫn cứ vô tư quên như thường. Ai chả biết thầy Ross không thích đám rắn biển kia vì ngày xưa thầy cũng là học sinh được cân nhắc giữa hai nhóm, nhưng cuối cùng giáo sư bên Seagnejra hồi đó lại từ chối nhận thầy cơ chứ.

Đám Odinnyce đã có mặt sẵn từ lúc nào khi tôi lôi theo Mathias đi học. Con bé em gái song sinh của nó mặt nhăn nhó thấy rõ, thật là, năm thứ sáu rồi còn ghét bay sao? Học sinh nhóm Dragiton chúng tôi tụ tập rất nhanh chóng đông đủ, còn tụi Seagnejra hình như có tiết ngay trước đó nên gần sát giờ khi thầy Lucas xuất hiện rồi thì mới thấy tụi nó ùa cả đám vào khu đất trống của lớp Bay, đứa nào đứa nấy thở hồng hộc do chạy suốt dọc quãng đường cho kịp tiết học.

  • Chúng ta sẽ thử tạo hình cánh trước khi đi vào thực hành nhé. Chia nhóm kèm theo cặp, một em năm ba và một em năm sáu.

Thầy Lucas vỗ tay tập trung cả ba nhóm học sinh lại, nói sơ qua về lý thuyết cho ngày hôm nay. Cái đó thì chủ yếu cho tụi năm thứ ba thôi, chứ đám đã bay tới ba năm như chúng tôi thì vừa nghe vừa để hồn đi đâu mất. Mấy đứa Odinnyce năm thứ sáu trông bồn chồn sốt ruột như thể giờ thầy Lucas ngưng nói một cái là tụi nó sẽ lập tức phóng vụt lên trời.

Tôi đưa mắt nhìn quanh đám đông, mái tóc bạch kim của Marcus nổi bần bật không lẫn đi đâu được trong đám học sinh năm ba. Không chỉ tôi mà gần như khá nhiều học sinh đều liếc mắt về phía nó, thằng bé đang tập trung chăm chú lắng nghe như muốn nuốt từng lời của thầy Lucas vậy, ngay cả vẻ mặt nghiêm nghị của nó cũng dễ thương quá.

Mười phút sau, chúng tôi khởi động với bài tập làm sao dùng phép thuật để làm hiện hình đôi cánh của mình.

Năm sáu như tôi làm việc này rất dễ dàng, chỉ cần hơi nhắm mắt tập trung mất chưa đầy ba mươi giây là đã xong cả. Tụi năm ba thì dù hai năm trước đã học đầy đủ nhưng lần đầu tới lớp thực hành đâm ra vẫn lúng túng, thầy Lucas vừa đi chia nhóm vừa giúp đỡ cho tụi nó.

Góc phía nhà Seagnejra xôn xao làm cho tôi nổi hứng tò mò, tụi nó vốn dĩ tính tình khá lạnh lùng, có chuyện gì thế kia? Một đứa năm ba giơ tay:

  • Thầy Lucas! Cánh của Marcus lạ lắm!

Tôi phát hiện thấy mình và cả đám bạn đều hóng cổ nhìn. Thầy Lucas đập cánh bay nhẹ về phía đó cho đỡ đi bộ, và nửa phút sau, đôi cánh của Marcus được cả lớp cùng chiêm ngưỡng.

Trung thực mà nói, kích cỡ của nó hơi bị quá cỡ so với những gì một đứa nhóc năm ba có thể tạo ra. Thằng bé dùng bao nhiêu năng lượng rồi đây? Liệu lát nữa còn đủ sức mà bay không?

Nhưng điều đáng nói chính là hình dáng bất đối xứng của cặp cánh. Một bên cánh của nó to rợp tới nếu dang thẳng chắc phải dài chừng hơn hai mét, phủ đầy lông vũ trắng muốt phớt đỏ rất đẹp và lộng lẫy. Bên còn lại là khung xương lớn và màng da mỏng màu đỏ gắt ngả huyết dụ, cấu trúc cánh dơi thực rõ ràng. Nhìn như kết hợp giữa cánh thiên thần và cánh ác quỷ vậy.

  • Marcus… năm ngoái em học Bay lý thuyết ở trường cũ thế nào?

Thầy Lucas vừa xem xét đôi cánh kì lạ của thằng bé vừa hỏi. Marcus chớp mắt, và tôi nghe giọng nó trong vắt, khá thanh, hình như còn chưa vỡ giọng:

  • Trường cũ của em năm nay mới học Bay, nên em tự đọc sách học lý thuyết. Em mới đọc được chừng hai tháng thôi.

Câu nói của nó làm cho cả lớp ồ à lên đầy nghi ngờ. Hai tháng nếu như được hướng dẫn bài bản thì vẫn tính là khó để mà tạo ra một đôi cánh bình thường chứ đừng nói là cả cặp to tới thế kia, thằng bé nói dối sao?

  • … Hai tháng? Em đọc sách gì?

Tôi đoán thầy Lucas cũng không thực sự tin tưởng câu nói của Marcus, nhưng vẻ mặt hiền lành và giọng hỏi lại xác nhận của thầy chẳng lộ ra tí nghi hoặc nào cả.

  • Em có đọc Hướng dẫn cơ bản về học bay, rồi xem Phác thảo cấu trúc các loại cánh phổ biến, gần đây thì là Những điều kì thú về chuyện bay của Icris Mornack thưa thầy.
  • … Cuốn sách đó vốn dành cho học sinh và người đã thành thạo chuyện bay mà, em đọc có hơi quá sức với học sinh năm ba. – Thầy Lucas thở hắt. – Nhưng đó cũng không hẳn là trọng điểm, tại sao cánh của em lại bất đối xứng như thế?
  • Em cũng không biết nữa. – Mặt Marcus trông rất ngây thơ vô tội. – Khi em thử thì nó đã thế rồi. Em thấy thoải mái khi để thế này, nhưng em có thể đổi lại cánh đối xứng nếu thầy muốn. Chỉ là duy trì nó hơi khó khăn, nó tiêu hao ma lực quá.
  • … Nếu em có thể bay với đôi cánh này thì không sao cả.

Thầy Lucas nghĩ một chút rồi nhún vai. Tôi hiểu tính thầy, là một trong những giáo viên dễ chịu và phóng khoáng nhất trong trường, thầy luôn để học sinh được thoải mái nhất có thể. Thầy là một Odinnyce điển hình, tự do và bay bổng như đặc tính của người thuộc nhóm này vậy.

  • Cả lớp, quay lại luyện tập nào. Các em chia nhóm xong chưa?

Sau khi dặn dò Marcus thêm vài câu, thầy Lucas quay lại với lớp học. Tôi thấy Evelina nhăn nhó:

  • Kèm một đứa năm ba á? Em tự bay còn chưa ổn, kèm sao nổi nó?
  • Tớ muốn kèm cho Marcus thử xem.

Tôi bật cười khi nói chuyện không liên quan, kiểu này có khi Mathias phải huấn luyện đặc biệt cho cô em của cậu ta rồi.

Nhưng chả hiểu run rủi thế nào mà thầy Lucas lại phân Evelina với Marcus chung nhóm luyện tập. Tôi tưởng thầy không biết Evelina bay dở như thế nào, nhưng hoá ra thầy lại nói:

  • Hai đứa đều cần giám sát đặc biệt, tập với thầy.

Thế là Evelina hết trốn việc.

Tôi cũng không rõ buổi tập của hai người kia với thầy Lucas ra sao, cho tới khi giờ ăn trưa đã điểm và học sinh các nhóm ùa vào đại sảnh đường với cái bụng cồn cào và háo hức mong chờ xem hôm nay nhà bếp cho thưởng thức gì, thì Evelina tiến về phía tôi với Mathias, vẻ mặt hết sức thoải mái.

  • Giờ em đã hiểu bay tuyệt vời như thế nào!

Cô nàng tuyên bố với vẻ hạnh phúc rạng ngời mà trong bao nhiêu năm học bay tôi chưa bao giờ thấy biểu cảm đó cả. Mathias ngạc nhiên:

  • Chuyện gì đã xảy ra vậy? Cô là ai, em gái tôi đang ở đâu?!
  • Anh đi chết đi đồ đầu đất!!

Evelina nhảy dựng lên đánh vào vai ông anh làm cho Mathias rối rít xin lỗi. Tôi vội kéo cô nàng ra bằng một miếng sườn nướng:

  • Eve, giờ học bay thế nào?
  • Thực ra thì… thầy Lucas chả làm gì nhiều cả. – Evelina nhún vai. – Và cuối cùng thì người hướng dẫn cho tớ bay là thằng nhóc đó.

Tôi và Mathias đều trợn mắt nhìn khi cô nàng tóc vàng kim kia thản nhiên đưa sườn lên miệng nhai. Có gì đó sai rất sai à…

  • Nó biết bay rồi sao? Trong khi đây mới là tiết thực hành đầu tiên của năm ba?

Tôi nghi ngờ hỏi lại. Evelina nhún vai:

  • Không phải là biết bay, mà là bay rất giỏi. Nó thậm chí giữ được thăng bằng trong tư thế lộn ngược người trên không trung, bay theo chiều ngược và còn nhào lộn, hạ cánh theo đủ kiểu được nữa.

Tôi và Mathias nhìn nhau. Giữ thăng bằng, bay ngược chiều trọng lực và nhào lộn là những kĩ năng mà ngay cả một đứa Odinnyce cũng phải luyện tập vất vả mới có thể thành thạo. Và chuyện một đứa nhóc mới năm ba lại còn không phải Odinnyce lại sở hữu những kĩ năng đó quả là khó mà tưởng tượng nổi.

  • Thầy Lucas có vẻ thích nó lắm. – Evelina tiếp tục khi nhấc ly nước cam đưa lên miệng. – Thầy bảo thằng bé có thiên khiếu hiếm thấy, thảo nào trước khi được quyết định vào Seagnejra thì tượng đá nhóm Odinnyce cũng đã kêu lên khi nó đi qua… À mà quên mất, nó có dặn tớ đừng có nói nhiều quá về kĩ năng bay của nó. Hai cậu biết chứ đừng kể thêm với ai nhé.

Tôi gật đầu, trong khi Mathias bắt đầu rơi vào trầm tư. Chậc, càng ngày càng thấy thằng nhóc thú vị, không chỉ có ngoại hình đẹp mà xem ra còn rất có năng lực nữa.

End chapter 2.

Chapter 3

Please tell me what do you think about this ~

