[TCCS] Shot 1: Chuyện cây xương rồng | Lucas, Jerome.

Shot 1: Chuyện cây xương rồng.

Lucas thực ra không phải một người làm vườn mát tay. Cứ hỏi tất cả những cây cà chua, đậu Hà Lan và bí ngô đã từng bị anh vô ý bỏ quên tới héo khô quắt queo hay là ruộng cải ngọt bị sâu ăn sạch lá, hoặc chậu hướng dương đem để trong phòng đóng kín cửa… là có thể hiểu được bi kịch với thực vật của anh ta.

Cho nên khi Lucas quyết định đổi sang nuôi chó, ai cũng thầm thương thay cho con vật xấu số sắp được anh ta nhận nuôi.

Nhưng Lucas hoá ra lại khá mát tay khi chăm động vật, hoặc là do con husky của anh ta quá dễ nuôi. Brave ăn tạp, cho gì cũng ăn, vậy mà lại rất khoẻ mạnh béo tốt, lông bóng mượt nữa. Mà gọi là Brave chứ con chó ấy làm cảnh thì ổn, giữ nhà cũng khó vì được chăm sóc kĩ quá, lại còn sợ côn trùng y chang chủ nhân nó. Cái tên thật là trái ngược với người…

Vậy nên, khi làm bánh ngọt tặng Jerome mừng anh ta cũng nuôi chó, Lucas rất không vui khi ba tuần sau, Jerome đáp lễ bằng một chậu xương rồng:

  • Anh biết là tôi chăm sóc cây cối không tốt mà.
  • Biết thì mới mua xương rồng chứ.

Jerome bình thản đáp lại, ngó nghiêng quanh căn nhà tìm chỗ để món quà của mình.

  • Sai rồi! Biết thì anh đừng có mua gì hết mới đúng!

Lucas cảm giác máu nóng dồn lên mặt. Cái tên dở hơi này rõ là biết sự tích bi kịch với thực vật của anh mà lại còn nhây như thế?

  • Cậu không tuyệt vọng tới nỗi xương rồng chăm cũng không nổi chứ? – Jerome nhún vai. – Không cần tưới nước nhiều, không cần nắng nhiều, tuần một lần cho nước rồi để bậu cửa sổ cũng là ổn rồi. A, chỗ kia được đấy, tôi để đó nhé?

Hỏi cho có vậy thôi chứ chậu xương rồng đã ngay ngắn yên vị trên cửa sổ mở ra ban công của nhà Lucas ngay sau khi câu nói kết thúc rồi. Và anh chàng người Đức không khỏi muốn hét vào mặt đối phương:

  • Jerome, anh coi thường sự cảnh cáo của tôi đấy à?!
  • Đừng lo, xương rồng gần như chả bao giờ thu hút sâu bọ côn trùng đâu. Tôi nghĩ cho cậu thế còn gì.
  • Con mẹ nó nghĩ cái đầu anh! Đem chậu gai của anh biến khỏi nhà tôi ngay trước khi tôi đóng cửa thả chó!
  • Con Brave của cậu doạ nổi tôi sao?

Jerome bật cười, đôi mắt xanh lá lấp lánh ánh sáng. Lucas muốn tự tát cho mình một cái vì lại suýt nữa bị ma lực từ sắc lục bảo kia hút hồn mà quên đi bản thân đang giận:

  • Anh đừng có coi thường nó! Nó là một con chó rất dũng cảm! Nó…
  • Nó đang quấn quanh chân tôi đòi được nựng này.

Jerome tuyệt đối không để lời của cậu trai tóc nhuộm đỏ rực trước mặt mình vào đầu. Anh cúi người xuống xoa xoa Brave trong khi con husky lăn ra sàn với vẻ hưởng thụ.

Lucas bưng mặt tuyệt vọng. Được lắm, đồ phản chủ.

Sau cùng thì, Lucas vẫn phải nhận chậu xương rồng của Jerome thay cho quà tặng. Khi tiễn anh ta ra cửa, miệng cậu vẫn không ngớt cằn nhằn:

  • Tôi ghét anh Jerome ạ. Tôi sẽ đặt tên cây xương rồng đó là Jerome chết tiệt.
  • Cố đừng làm nó chết thật là được. – Gã trai Ý lai Tây Ban Nha vẫn cứ cười tươi tới ngứa mắt. – Tôi có làm bác sĩ cũng cứu không nổi ca xương rồng chết dưới bàn tay cậu đâu.
  • Anh học thần kinh cơ mà, xương rồng có cái gì liên quan tới ngành anh mà chữa?!

Lucas thật hận không thể táng mạnh vào đầu anh ta một cái. Con người Jerome từ đầu tới chân, từ não tới ngón tay đều là tài sản vô giá của bệnh viện thậm chí hình như còn được giám đốc mua bảo hiểm hẳn hoi. Cậu đây làm anh ta bị thương cũng không đủ tiền mà đền đâu.

  • Biết thế là tốt. – Jerome mỉm cười, đột ngột nghiêng qua hôn nhẹ lên khoé môi người kia, nhanh tới nỗi Lucas không kịp phản ứng gì. – Nếu làm được nó nở hoa, tôi có quà đặc biệt thưởng cho cậu.
  • … Anh cút đi ngay cho khuất mắt tôi!!

Jerome vẫy tay chào chàng trai tóc đỏ với gương mặt gần hồng lên ngang ngửa màu chân tóc rồi, vẫn bằng nụ cười tươi tới khó ưa trong mắt Lucas mà tạm biệt cậu.

  • … Rồi, chăm nở hoa chứ gì? Ông đây chấp nhận thách thức!

Còn lại một mình, Lucas ngẩn ngơ một lúc, sau đó bặm môi. Chăm thì chăm chứ sợ gì! Cái tên mặt mâm kia, nhớ lấy lời hứa đấy!

End shot 1.

Please tell me what do you think about this ~

